Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc Công ty Điện lực Phú Thọ bắt đầu triển khai thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt từ tháng 10/2020 và sẽ hoàn thành việc triển khai việc số hóa HĐMBĐ sinh hoạt trong năm 2021.
Hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân, từ tháng 11/2020, Điện lực Thanh Ba bắt đầu triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn đơn vị quản lý. Khi triển khai chương trình số hóa HĐMBĐ sinh hoạt, điện lực sẽ thực hiện ký Biên bản chấm dứt HĐMBĐ cũ và ký HĐMBĐ mới với khách hàng bằng hình thức xác thực OTP. Khi xác thực OTP để ký HĐMBĐ sinh hoạt phải thực hiện đúng số điện thoại của chủ thể HĐMBĐ. Đối với các trường hợp khách hàng thay đổi số điện thoại sẽ được nhân viên điện lực cập nhật các thông tin thay đổi vào chương trình trước khi khách hàng xác nhận. Trong trường hợp chủ thể HĐMBĐ đi vắng, thì được thực hiện xác thực bằng số điện thoại của Vợ/chồng/con cái dưới sự đồng ý của chủ thể Hợp đồng mới được thực hiện.

Nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng ký số hợp đồng
Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được đơn vị thực hiện bằng văn bản giấy, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian. Với việc số hóa hợp đồng mua bán điện không chỉ giúp ngành điện đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý mà còn giúp khách hàng dễ dàng cập nhật, tra cứu thông tin sớm hoàn thiện các thủ tục khi sử dụng các dịch vụ của ngành điện như: cấp điện mới; thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha…

Khách hàng được thực hiện ký số hợp đồng điện tử thành công
Ông Phùng Thế Giới, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Điện lực Thanh Ba cho biết: Điện lực Thanh Ba quản lý 25.307 khách hàng, theo lộ trình từ nay đến hết năm 2021 đơn vị sẽ hoàn thành việc thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt, hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử, với hình thức ký kết qua cách xác thực mã OTP theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký. Tính đến hết tháng 2 năm 2021, đơn vị đã thực hiện số hóa HĐMBĐ cho 5.792 khách hàng. Khách hàng có thế truy cập website: http://cskh.npc.com.vn/ hoặc gọi đến tổng đài CSKH: 19006769 để biết thêm chi tiết.
Việc triển khai thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp, hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số của ngành điện./.
Cù Vĩnh Thọ - Điện lực Thanh Ba.